Quảng cáo trên Instagram sẽ được ra mắt toàn cầu trong vài tuần tới. Trong phần đầu tiên của chuỗi gồm 3 phần trình bày những gì Instagram có thể làm cho doanh nghiệp của bạn, chúng tôi quan sát cách những người Châu Á Thái Bình Dương đang sử dụng nền tảng này – và cách những nhà tiếp thị trong khu vực này có thể bắt đầu tương tác với họ.
Việc ra mắt tính năng quảng cáo trên Instagram trong phạm vi toàn cầu thể hiện khả năng tuyệt vời dành cho doanh nghiệp tại Châu Á Thái Bình Dương và nhằm đáp lại những xu hướng quan trọng.
Ra đời vào năm 2010, Instagram đã có 150 triệu người tham gia, nhanh hơn Facebook hai năm và chỉ mất một nửa thời gian so với Twitter. Với 400 triệu người dùng trên cộng đồng Instagram hiện nay, 75% trong số đó không thuộc Hoa Kỳ, nền tảng chia sẻ ảnh, ưu tiên hàng đầu trên thiết bị di động tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng.
Châu Á Thái Bình Dương góp phần lớn vào sự tăng trưởng đó. Nhờ có phạm vi phủ sóng internet tốt hơn, nhanh hơn, hàng triệu người Châu Á Thái Bình Dương truy cập trực tuyến trong lần đầu tiên ngay từ thiết bị di động, bỏ qua máy tính để bàn. Những nước như Singapore, Hàn Quốc và Hồng Kông đã dẫn đầu thế giới trong việc sử dụng điện thoại thông minh1. Hãng nghiên cứu IDC dự đoán rằng vào năm 2017 Châu Á Thái Bình Dương sẽ chiếm hơm một nửa thị trường thanh toán di động toàn cầu, ước tính đạt 1 nghìn tỷ đô la Mỹ 2.
Chúng ta đang chứng kiến những dấu hiệu của thị trường tăng trưởng nhanh chóng này trên khắp khu vực, tại đó, Instagram giúp cho mọi người bắt đầu công việc kinh doanh trực tuyến của chính mình và kết nối người mua với người bán như chưa từng có trước đây. Ở Thái Lan và Indonesia, hình thức thương mại di động qua Instagram đang bùng nổ. Chỉ cần tìm kiếm hashtag đơn giản như #Instashop hoặc #InstaSale, bạn sẽ thấy các cửa hàng ảo bán mọi thứ từ giày và túi của nhà thiết kế đến trang sức và trang phục theo phong cách vintage. Tại Hàn Quốc (nơi có ngành trang điểm phát triển rộng rãi), các nhãn hiệu hàng đầu như Etude House (@etude_official), Innisfree (@innisfreeofficial) và Laneige (@laneige_kr) đã sử dụng trải nghiệm ưu tiên hình ảnh, hoàn hảo của Instagram làm nền tảng tiếp thị.
Điều đó cho thấy rằng đây là thời điểm tốt nhất để các doanh nghiệp tận dụng lợi thế của Instagram nhằm đáp ứng mục tiêu kinh doanh của mình.
Tìm hiểu cộng đồng Instagram
Đầu tiên, hãy tìm hiểu cách hoạt động của những người dùng Instagram. Họ có xu hướng tò mò, nhận thức và nhìn thế giới bằng con mắt thẩm mỹ thông qua thấu kính có khả năng hiển thị hình ảnh ở mức cao. Nghiên cứu chỉ ra rằng họ kiểm tra nguồn cấp nhiều lần mỗi ngày để lấy cảm hứng từ những khoảnh khắc được chụp không chỉ bởi bạn bè mà còn bởi cộng đồng cùng chung sở thích.
Tại Úc, 58% người dân sử dụng Instagram nói rằng nền tảng này giúp họ mơ ước, vui cười hoặc suy tư và những người thuộc thế hệ Y từ 18-34 tuổi sử dụng nền tảng này nhiều nhất. Nhiều người cũng nói rằng họ sử dụng nền tảng này để khám phá thế giới sáng tạo cũng như những sản phẩm và dịch vụ mới từ các nhãn hiệu. Sau khi xem quảng cáo được tài trợ, 4/10 người thực hiện hành động như truy cập trang web hoặc Trang Facebook của công ty, liên kết bài viết hoặc gắn thẻ bạn bè3.
Với một số cộng đồng toàn cầu lớn nhất và tương tác nhiều nhất phát triển về lĩnh vực thời trang, thực phẩm, thể chất và thể thao, du lịch, âm nhạc và phim ảnh, v.v., các nhãn hiệu hiện đang có cơ hội to lớn để gây ảnh hưởng và kết nối với những người quan trọng với họ khi họ sẵn sàng khám phá những điều mới lạ.
Trải nghiệm hình ảnh liền mạch
Với 70 triệu ảnh được chia sẻ hàng ngày qua nền tảng trên toàn cầu, các hình ảnh đủ sức để vượt qua rào cản vật lý và văn hóa, đồng thời, giới thiệu cho mọi người một thế giới quan mới. Đặc biệt, những người dùng Instagram ở Châu Á Thái Bình Dương sử dụng nghệ thuật chụp ảnh làm cách thể hiện cá tính của họ.
Theo tạp chí Time, Thành phố Makati ở Philippin là thủ đô về ảnh tự sướng của thế giới, tiếp đến là Petaling Jaya ở Malaysia với khoảng chênh lệch không lớn. Thái Lan là quê hương của trung tâm mua sắm Siam Paragon nổi tiếng tại Bangkok — một trong những địa điểm sử dụng Instagra nhiều nhất thế giới. Bến tàu Instagram (Instagram Pier) của Hồng Kông nổi tiếng về quang cảnh tráng lệ, còn ở Đài Loan, một cộng đồng những người có lòng đam mê đang giúp gìn giữ Làng Cầu Vồng (Rainbow Village) đẹp như tranh khỏi sự phá hoại. Tại Ấn Độ, người dùng Instagram đang chụp lại những hình ảnh thể hiện nền văn hóa đa dạng và thắng cảnh tuyệt đẹp của đất nước qua các góc nhìn khác nhau.
Tương tự, những nhãn hiệu thành công nhất trên nền tảng này chia sẻ hình ảnh để kể một câu chuyện, tạo sự kết nối đầy cảm xúc và không hề lạc lõng trong phần nguồn cấp ảnh được sắp xếp ở mức cao của người dùng.
Điều đó không có nghĩa là nhà tiếp thị phải dành hết vốn liếng để chụp ảnh hoặc sản xuất hình ảnh với ngân sách khổng lồ. Hàng nghìn chủ doanh nghiệp nhỏ và người đam mê nhiếp ảnh đang tạo nội dung có giá trị trên Instagram thông qua thuật nhiếp ảnh cơ bản và sự trợ giúp của các công cụ lọc cũng như chỉnh sửa ảnh đơn giản trên thiết bị di động của họ.
Ví dụ: Keiko Kosaka (@wacamera), nhiếp ảnh gia thương mại người Nhật, chỉnh sửa tất cả ảnh của cô trên thiết bị di động, thêm cảm xúc và màu sắc vào tác phẩm in bóng của cô. Sabeena Karnik (@sabeenu), họa sĩ tại Mumbai, sử dụng Instagram để chia sẻ các mẫu chữ in và tác phẩm nghệ thuật trên giấy 3D tuyệt đẹp của cô.

Keiko Kosaka (@wacamera), nhiếp ảnh gia người Nhật, chỉnh sửa tất cả ảnh của cô trên thiết bị di động, thêm cảm xúc và màu sắc vào tác phẩm của cô.

Sabeena Karnik (@sabeenu), họa sĩ tại Mumbai, sử dụng Instagram để chia sẻ các mẫu chữ in và tác phẩm nghệ thuật trên giấy của cô.
Ghép nối Facebook với Instagram
Mặc dù cứ năm phút truy cập trực tuyến thì một phút trong đó là trên Facebook hoặc Instagram4, nhưng cũng cần phải lưu ý đến việc mọi người sử dụng cả hai nền tảng này theo những cách khác nhau như thế nào. Facebook được dùng chủ yếu để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình, còn Instagram là nơi để mọi người khám phá và lấy cảm hứng từ những bức ảnh và khoảnh khắc, thường được chụp qua con mắt của những người hoàn toàn xa lạ.
Các nhãn hiệu muốn gắn kết đối tượng của mình qua cả hai nền tảng sẽ thấy cùng một khả năng nhắm mục tiêu — chẳng hạn như giới tính, độ tuổi và địa lý — có sẵn trong Power Editor, giúp dễ dàng tiến hành một chiến dịch tích hợp và tiếp cận đúng đối tượng. Các nhà tiếp thị đã đầu tư vào chiến dịch nội dung hoặc video trên Facebook cũng có thể tận dụng điều này cho Instagram.
Một ví dụ điển hình về chiến dịch tích hợp là xưởng đóng giày cao cấp tại Mỹ, Stuart Weitzman, đã tiến hành quảng cáo tiếp thị nối tiếp trên cả hai nền tảng. Họ đã chia sẻ quảng cáo video trên Instagram, trước tiên là để có được sự hình dung của mọi người và nâng cao khả năng nhận thức, sau đó tiếp tục với những người đã xem quảng cáo bằng cách hiển thị cho họ quảng cáo tập trung vào sản phẩm trên Facebook. Tương tự như vậy, ở Úc, nhà bán lẻ trực tuyến sản phẩm thời trang hàng đầu, The Iconic, đã phát động chiến dịch Instagram và Facebook kết hợp trên di động để tăng cường khả năng nhận thức và tăng doanh thu cho bộ sưu tập thu đông của mình. Kết quả là? Tăng 23% trong mức chuyển đổi và 13% trong tỷ lệ nhớ lại quảng cáo.
Bắt đầu
Chúng tôi rất vui khi giúp nhiều doanh nghiệp hơn ở Châu Á Thái Bình Dương kết nối với mọi người. Nhờ bộ giải pháp mở rộng trên Instagram, các doanh nghiệp hiện có thể khuyến khích mọi người thực hiện hành động, cho dù họ đang xem video, cài đặt ứng dụng mới hay phản hồi lại liên kết "mua ngay". Điều này khiến trải nghiệm trở nên dễ dàng hơn và liền mạch hơn đối với doanh nghiệp và những người họ đang cố gắng tiếp cận.
Với những nhà tiếp thị mới sử dụng nền tảng này, bây giờ là thời điểm lý tưởng để thiết lập một tài khoản, bắt đầu đăng nội dung và bắt đầu khám phá. Nhấn vào những cuộc hội thoại mà cộng đồng đã có và tìm hiểu những gì họ quan tâm rồi tham gia với họ.
Trong phần hai và phần ba của chuỗi giới thiệu này, chúng tôi sẽ nhấn mạnh vào một số chiến dịch tiếp thị thành công và thú vị nhất trên Instagram mà chúng tôi đã chứng kiến trong khu vực, đồng thời, chia sẻ các mẹo về cách để bạn có thể bắt đầu phác thảo tin của riêng mình bằng đúng nội dung.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét