Hôm nay, chúng tôi sẽ cập nhật số liệu để giúp các đối tác và ngành hiểu rõ và tin tưởng hơn về thông tin chi tiết mà chúng tôi cung cấp.
Chúng tôi biết rằng đối với hàng triệu đối tác sử dụng dịch vụ của chúng tôi để phát triển doanh nghiệp thì việc được tiếp cận số liệu đáng tin cậy là hết sức quan trọng. Vì sản phẩm phát triển để đáp ứng nhu cầu của con người và doanh nghiệp sử dụng chúng nên số liệu của chúng tôi cũng sẽ phát triển.
Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là trao đổi thường xuyên hơn về số liệu để các đối tác có thể tập trung thực hiện những gì họ làm tốt nhất - phục vụ khách hàng - với thông tin chi tiết nhất có thể.
Tăng xác minh của bên thứ ba
Chúng tôi đặc biệt tin tưởng vào xác minh của bên thứ ba để chứng minh giá trị kinh doanh mà chúng tôi đang mang đến cho đối tác và chúng tôi có lịch sử hợp tác lâu dài với các công ty đầu ngành trên toàn cầu như comScore, Moat, Nielsen và Integral Ad Science (IAS). Chúng tôi hiện đang khám phá các bài đánh giá bổ sung của bên thứ ba để xác thực báo cáo mà chúng tôi cung cấp cho đối tác. Chúng tôi cũng đang giới thiệu khả năng xác minh dữ liệu về hiển thị thông qua đối tác xác minh khả năng xem của bên thứ ba, bao gồm Moat, IAS và comScore. Sự kết hợp này sẽ giải quyết các yêu cầu mà chúng tôi đã nhận được từ đối tác để đánh giá độc lập về thời lượng xem quảng cáo trên màn hình.
Đối với nhà phát hành, chúng tôi đang hợp tác với Nielsen để đưa hành động xem video trên Facebook và Facebook Live vào Xếp hạng nội dung kỹ thuật số (DCR) của Nielsen. Điều này sẽ cấp cho nhà phát hành quyền truy cập vào xác minh của bên thứ ba đối với số liệu video và cho phép số liệu TV và kỹ thuật số có thể so sánh trong Đánh giá toàn bộ đối tượng của Nielsen.
Xây dựng nhiều giải pháp đánh giá khác với khách hàng
Hội đồng khách hàng toàn cầu của chúng tôi đã giúp định hướng sản phẩm và cách chúng tôi thực hiện đánh giá. Các đổi mới chẳng hạn như tăng chuyển đổi và thăm dò ý kiến qua thiết bị di động biến thành các cuộc trò chuyện trực tiếp với thành viên của Hội đồng khách hàng. Dựa vào thông tin chi tiết đáng giá của Hội đồng và nhu cầu ngày càng tăng về tiêu chuẩn đánh giá gắn liền với kết quả kinh doanh, chúng tôi đang hợp tác với các thành viên của hội đồng và những người phụ trách đánh giá và kinh doanh khác để thành lập Hội đồng đánh giá. Chúng tôi sẽ thông báo chi tiết hơn trong những tuần tới.
Trao đổi thường xuyên và rõ ràng hơn về số liệu
Chúng tôi đã tạo một quy trình đánh giá nội bộ mới để đảm bảo số liệu rõ ràng và cập nhật vì các đề nghị sản phẩm của chúng tôi liên tục phát triển. Là một phần của quy trình này, chúng tôi sẽ trao đổi thường xuyên hơn về những cập nhật chúng tôi thực hiện. Quá trình trao đổi sẽ diễn ra theo một vài cách, một số cách đã diễn ra:
- Định nghĩa trong sản phẩm. Chúng tôi sẽ tiếp tục bao gồm cập nhật trong sản phẩm nơi các đối tác mua quảng cáo hoặc truy cập báo cáo của chúng tôi như vẫn thường thực hiện trước đây. Khi thực hiện các cập nhật có ý nghĩa tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa chúng vào trong sản phẩm.
 - Thông qua đội ngũ khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo những cập nhật quan trọng về số liệu ảnh hưởng trực tiếp đến đối tác thông qua đội ngũ đối tác của mình.
 - Blog Thông tin cho bạn về số liệu. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc biết các cập nhật có ý nghĩa mà chúng tôi thực hiện đối với số liệu, vì vậy chúng tôi sẽ tạo một kênh mới cho thông tin định kỳ về cập nhật số liệu. (Blog này giống với blog Thông tin cho bạn trên Bảng tin của chúng tôi.)
 
Dưới đây là bài viết đầu tiên trong chuỗi blog Thông tin cho bạn về số liệu, nêu một số cập nhật đầu tiên mà chúng tôi đang thực hiện. Xin lưu ý rằng chúng tôi không tính phí khách hàng đối với các vấn đề tiềm ẩn về số liệu báo cáo thiếu/báo cáo thừa được đề cập dưới đây.
Thông tin cho bạn về số liệu
Thông tin chi tiết Trang - Số người xem tự nhiên
Chúng tôi chưa đề cập đến một lỗi trong Thông tin chi tiết Trang. Trên một trong các bảng điều khiển Trang, một số liệu tóm tắt hiển thị số người xem trang tự nhiên trong 7 ngày hoặc 28 ngày bị tính nhầm là tổng số người tiếp cận hàng ngày thay vì loại bỏ trùng lặp khách truy cập lặp lại trong thời gian đó (xem vòng tròn màu đỏ trong ảnh chụp màn hình bên dưới). Tuy nhiên, phần lớn dữ liệu về số người tiếp cận trong bảng điều khiển Thông tin chi tiết Trang (được đánh dấu bằng màu xanh lục trong ảnh chụp màn hình bên dưới) không bị ảnh hưởng, bao gồm tất cả đồ thị, số người tiếp cận hàng ngày và trước đây, số người tiếp cận trên mỗi bài viết, dữ liệu đã xuất và dữ liệu số người tiếp cận API cũng như tất cả dữ liệu trên tab Số người tiếp cận. Tóm tắt 7 ngày đã loại bỏ trùng lặp trong bảng điều khiển tổng quan trung bình sẽ thấp hơn 33% và 28 ngày sẽ thấp hơn 55%; dữ liệu trong các trường khác không bị ảnh hưởng. Lỗi này đã diễn ra từ tháng 5; chúng tôi sẽ khắc phục lỗi này trong vài tuần tới. Lỗi này không ảnh hưởng đến số người xem trả phí.


Ngoài ra, chúng tôi sẽ thực hiện cải tiến đối với số người xem tự nhiên trên Trang sao cho phù hợp với những gì chúng tôi đã thực hiện đối với số người xem trả phí. Số người tiếp cận hiện sẽ dựa trên số lần hiển thị có thể xem. Trên Trang, trước đây, chúng tôi đã xác định số người tiếp cận là người làm mới Bảng tin và đặt bài viết trong nguồn cấp của họ. Đối với các báo cáo quảng cáo trả phí, chúng tôi đã chuyển sang định nghĩa nghiêm ngặt hơn chỉ tính số người tiếp cận sau khi bài viết xuất hiện trên màn hình của người đó (“số lần hiển thị có thể xem”). Với định nghĩa nghiêm ngặt hơn, chúng tôi ước tính số người tiếp cận được báo cáo trung bình sẽ thấp hơn 20%. Chúng tôi sẽ cung cấp cập nhật cho tất cả Trang trong sản phẩm và qua blog Thông tin cho bạn về số liệu khi chúng tôi thực hiện thay đổi này, điều này sẽ diễn ra trong những tháng tới.
Video - Đánh giá hoàn thành
Khi đối tác tải video của họ lên Facebook, toàn thời lượng của video được ghi nhưng khi video phân phối tới thiết bị của mọi người, thời lượng của video đôi khi có thể là một phần ngắn hơn hoặc dài hơn một giây. Chênh lệch này đôi khi xảy ra khi bản nhạc âm thanh và video không khớp nhau, do khác biệt giữa trình phát video và thiết bị. Mặc dù ai đó có thể xem hết video trên thiết bị, nhưng âm thanh có thể tiếp tục phát dài hơn một chút. Vấn đề cụ thể này đã khiến chúng tôi tính thiếu số liệu ‘số lượt xem video ở 100%' (trước đây gọi là 'số lượt xem video đến 100%'). Moat đã phát hiện và báo cáo vấn đề này với chúng tôi. Chúng tôi đang cập nhật cách đọc thời lượng video để giải quyết chênh lệch này. Cập nhật này có thể dẫn đến tăng tròn 35% trong số lượng 'số lượt xem video ở 100%.' Ví dụ: nếu 'số lượt xem video ở 100%' là 1%, bây giờ chúng sẽ là 1,35%.
Bài viết tức thời - Thời gian sử dụng
Bài viết tức thời là cách để bất kỳ nhà phát hành nào tạo nội dung di động nhanh, tương tác trên Facebook. Chúng tôi cũng cung cấp cho nhà phát hành thông tin chi tiết để giúp họ hiểu nội dung của mình được sử dụng như thế nào. Chúng tôi đã xác định rằng thời gian trung bình được sử dụng trên mỗi bài viết đã được báo cáo quá mức trung bình 7-8% kể từ tháng 8 năm ngoái. Điều này là do lỗi tính toán: chúng tôi đã tính trung bình trên biểu đồ thời gian sử dụng, thay vì phản ánh tổng thời gian dành để đọc bài viết chia cho tổng số lượt xem. Chúng tôi đã khắc phục sự cố này.
Phân tích ứng dụng - Số lần giới thiệu
Trong bảng điều khiển Phân tích ứng dụng trên Facebook, một số liệu có tên “Số lần giới thiệu” bị tính nhầm. Số liệu này đánh giá tất cả bài viết do mọi người tạo qua ứng dụng hoặc trang web. Chúng tôi muốn tính số lần nhấp đi thẳng tới ứng dụng hoặc trang web; tuy nhiên, chúng tôi cũng đã tính số lần nhấp khác vào những bài viết đó qua ứng dụng hoặc trang web, bao gồm số lần nhấp để xem ảnh hoặc video. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục sự cố này. Trong số những lần giới thiệu chúng tôi hiện báo cáo, trung bình có khoảng 30% là số lần nhấp thực để sử dụng nội dung trên Facebook. Đối với người dùng có năng lực của số liệu này (ứng dụng hàng đầu thường xuyên xem dữ liệu này trong bảng điều khiển nhất), chúng tôi thấy rằng số lần giới thiệu đã vượt mức trung bình khoảng 6%. Các đánh giá khác về số lần giới thiệu, chẳng hạn như những đánh giá xuất hiện trong công cụ báo cáo quảng cáo của Facebook, không bị ảnh hưởng.
Danh sách sở thích - Số người theo dõi
Danh sách sở thích là một cách để sắp xếp và xem nội dung trên Facebook. Vì mức sử dụng danh sách sở thích của người tiêu dùng thấp, chúng tôi quyết định khai tử tính năng này, điều này sẽ làm giảm tổng số người theo dõi cho trang cá nhân đã tạo danh sách sở thích hoặc có trong danh sách. Có hai lý do cho quyết định này: 1) Đối với những người đã tạo hoặc có trong danh sách sở thích, số người theo dõi trang cá nhân bao gồm người theo dõi danh sách sở thích; 2) Mọi người có thể theo dõi ai đó từ trang cá nhân và thông qua danh sách sở thích, nghĩa là số người theo dõi của trang cá nhân có thể tính người đó hai lần. Cập nhật này không ảnh hưởng đến phân phối trên Bảng tin hoặc Thông tin chi tiết Trang. Ảnh hưởng đến số người theo dõi trang cá nhân sẽ thay đổi, tùy theo số danh sách sở thích mà trang cá nhân đã tạo và có trong đó. Hầu hết các trang cá nhân sẽ giảm số người theo dõi dưới 5%.
Làm rõ số liệu quảng cáo
Chúng tôi đã nỗ lực trong nhiều tháng để cải thiện báo cáo quảng cáo và hôm nay chúng tôi sẽ công bố một số cập nhật nhằm giúp thông tin rõ ràng hơn và dễ hiểu hơn. Một số cập nhật mà chúng tôi sẽ thực hiện được mô tả dưới đây; đối với tất cả, chúng tôi sẽ cập nhật các định nghĩa trong sản phẩm.
- Tên có tính mô tả hơn: Chúng tôi sẽ thực hiện cập nhật ngay bây giờ và trong những tháng tới để đảm bảo số liệu có tên rõ ràng (ví dụ: “xem nội dung” → “xem nội dung trên trang web” và “số lượt xem video” → “số lượt xem video trong 3 giây”).
 - Tính toán được làm rõ: Chúng tôi sẽ làm rõ một số tính toán để đảm bảo chúng phản ánh cách nhà quảng cáo đang sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Ví dụ: với việc khởi chạy Canvas vào tháng 2, chúng tôi đã cung cấp cho nhà quảng cáo khả năng tạo trải nghiệm tự nhiên phong phú trên Facebook. Trong Canvas, họ cũng có thể liên kết đến nội dung bên ngoài trang web trên trình duyệt trong ứng dụng của Facebook. Mặc dù trải nghiệm này rất có giá trị đối với nhà quảng cáo, mục đích ban đầu của số liệu Thời lượng xem Canvas là ghi lại thời gian được sử dụng trong Canvas. Vì vậy, chúng tôi sẽ làm rõ tính toán số liệu để phản ánh rằng thời gian đó không bao gồm thời gian được sử dụng bên ngoài Canvas (liên kết đến nội dung ngoài trang web).
 - Định nghĩa nhất quán hơn: Chúng tôi cũng cập nhật phần mẹo và bảng thuật ngữ trên tất cả các công cụ quảng cáo để đảm bảo chúng tôi đang giải thích số liệu của mình theo cách nhất quán (bao gồm lưu ý thông tin chi tiết nào là con số ước tính). Ví dụ: khi chúng tôi giới thiệu trải nghiệm phong phú mới trên Facebook như Canvas và mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng, số liệu số lần nhấp vào liên kết đã tăng theo thời gian để bao gồm số lần nhấp vào các điểm đến trên Facebook đó, ngoài số lần nhấp vào trang web ngoài Facebook. Chúng tôi đã cập nhật định nghĩa số lần nhấp vào liên kết trong công cụ tạo quảng cáo và giờ đây chúng tôi sẽ cập nhật trên tất cả các công cụ quảng cáo của mình. Chúng tôi cũng đang làm rõ mô tả số liệu về số lượt xem video (3, 10 và 30 giây) để bao gồm thuật ngữ “tổng” nhằm giải thích rõ hơn rằng số liệu đó dựa trên tổng thời gian xem tối thiểu là số giây được chỉ định.
 - Phân loại tốt hơn: Chúng tôi đang giúp các nhà tiếp thị dễ chọn một vài số liệu nhất định để bao gồm trong báo cáo của họ hơn. Để thực hiện việc này, chúng tôi sẽ tạo một cách để tùy chỉnh các cột trong báo cáo nhằm phản ánh cách nhà tiếp thị thiết lập quảng cáo. Điều này sẽ cho phép nhà quảng cáo có mục tiêu quảng cáo cụ thể đối chiếu trực tiếp với số liệu chúng tôi hiển thị, như số lần thanh toán, số khách hàng tiềm năng hoặc số lần đăng ký.
 


Những nỗ lực này là đầu tư lâu dài và chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ cập nhật trên blog Thông tin cho bạn về số liệu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét