
Sáng tạo trên Instagram
Trong chuỗi hoạt động giới thiệu sản phẩm quảng cáo trên Instagram trên toàn cầu, chúng ta sẽ xem xét cách các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể bắt đầu quảng cáo trên nền tảng này như thế nào.
Chúng tôi đã thấy nhiều chiến dịch khác nhau mang lại kết quả kinh doanh thành công ở châu Á-Thái Bình Dương và trên toàn cầu. Ngân sách sản xuất lớn không hẳn là nhân tố giúp tiếp thị thành công trên Instagram hay là nhân tố bắt buộc để có một chiến lược nội dung liên tục, truyền cảm hứng.
Sau đây là 5 mẹo giúp bạn khiến câu chuyện về doanh nghiệp của mình trở nên sống động trên Instagram.
1. Khám phá và hiểu rõ cộng đồng
Với 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và 80 triệu bức ảnh được chia sẻ trên Instagram hàng ngày, Instagram là nơi truyền cảm hứng cho mọi người bằng hình ảnh và khám phá các sản phẩm, ứng dụng, dịch vụ mới. Trong số 100 triệu người cuối cùng tham gia vào nền tảng, hơn một nửa đến từ châu Âu và châu Á, trong đó Indonesia và Nhật Bản là một trong những quốc gia có thêm nhiều người mới dùng Instagram nhất.
Từ âm nhạc và thời trang, thiết kế, làm đẹp và du lịch cho tới xe ô tô cổ và những chú cún lông mượt, những cuộc trò chuyện đang diễn ra và cộng đồng phát triển mạnh đang đón chờ bạn. Blog của Instagram giới thiệu các câu chuyện và hoạt động của cộng đồng trên khắp thế giới, còn tài khoản @instagramforbusinessasia giới thiệu các nội dung quảng cáo đẳng cấp nhất trên Instagram từ châu Á-Thái Bình Dương.
Cộng tác thành công với những người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng trên Instagram có thể giúp câu chuyện của doanh nghiệp trở nên sống động. Có nhiều cách để thực hiện điều này, từ hợp tác tạo nội dung chiến dịch có tính xác thực và căn cứ đến thu hút những người có tầm ảnh hưởng làm đại sứ chính thức của thương hiệu. Ví dụ: thương hiệu Myer của Úc đã cộng tác với một blogger thời trang nổi tiếng để giới thiệu một dòng quần áo mới. Điều này đã giúp tăng 4 điểm nhận thức và tăng 4 điểm về sự hấp dẫn tổng thể của thương hiệu đối với đối tượng mục tiêu.

Samsung Australia (@samsungau) đã cộng tác với người có tầm ảnh hưởng tên là Nicole Warne (@garypeppergirl) về một chiến dịch phong cách còn MasterCard (@mastercard) đã hợp tác với nghệ sĩ Hong Yi (@redhongyi)-một nghệ sĩ có tác phẩm nghệ thuật từ thực phẩm rất sáng tạo được nhiều người dùng Instagram biết đến.
Vì vậy, hãy tận hưởng trải nghiệm thú vị này và làm quen với nền tảng. Tìm kiếm và khám phá càng nhiều, bạn càng hiểu rõ cộng đồng và tài khoản cũng như mọi hoạt động quảng cáo của bạn sẽ có tác động mạnh mẽ hơn.
2. Sự nhất quán sẽ mang lại cho bạn kết quả xứng đáng
Bạn hãy tự hỏi bản thân xem bạn muốn mọi người biết đến điều gì ở mình? Hãy xác định mục đích của thương hiệu để tìm ra quan điểm riêng của mình. Hãy xem xét cách Instagram có thể hiển thị thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách trực quan.
Hãy trung thực, đáng tin cậy. Giao diện và sắc thái của nội dung trực quan nên thể hiện nhất quán tinh thần của doanh nghiệp. Chúng tôi nhận thấy những tài khoản thành công nhất thường có giao diện và chủ đề nhất quán. Nếu bạn đang phát triển một chiến dịch quảng cáo trên Instagram, hãy cân nhắc xem chiến dịch đó hỗ trợ mục đích kinh doanh của bạn như thế nào. Đánh giá xem nội dung đó có thể hiện được thương hiệu không. Nếu bạn che logo đi thì bạn có nhận ra đó là thương hiệu của mình không? Quảng cáo đó có nhất quán với hoạt động tự nhiên nào mà bạn đã có không? Quảng cáo có bị chi phối bởi khái niệm không – ý tưởng là gì? Thông điệp mà bạn muốn truyền đạt là gì?

Bức ảnh thu nhỏ của một thành viên trong cộng đồng Instagram Tatsuya Tanaka (@tanaka_tatsuya) giới thiệu những tình huống và vật thể hài hước hàng ngày còn các hình ảnh của Daisuke Kujiraoka (@halno) làm nổi bật mọi người trên nền màu sống động.
3. Quy tắc cơ bản thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh
Instagram là nền tảng có tính trực quan cao dành cho cả bài viết được tài trợ và bài viết tự nhiên. Các quy tắc cơ bản để có một tấm hình đẹp mắt, sáng tạo, và thu hút người xem:
- TIÊU ĐIỂM MẠNH: Tránh sử dụng hình ảnh có bố cục dày hoặc phức tạp.
- TẠO KHUNG ẢNH & CÂN BẰNG: Những chi tiết tinh tế như quy tắc 1/3, chức năng nắn thẳng và tính cân xứng tạo nên sự khác biệt lớn về vẻ tinh tế chung của hình ảnh và ảnh hưởng đến sắc thái của ảnh chụp.
- ÁNH SÁNG & CHI TIẾT: Mỗi pixel đều quan trọng khi đăng cho đối tượng có màn hình độ phân giải cao



Những tấm hình sắp xếp đồ đạc của Justin Wong (@justincywong) giới thiệu nhất quán một vật thể tròn làm tiêu điểm mạnh; các bức ảnh phong cảnh nông thôn của Joshua Cheok (@j.osh) chú ý tỉ mỉ đến tính cân xứng; cửa hàng thiết kế Hàn Quốc 10x10 (@your10x10) lại chụp ảnh theo phong cách đơn giản với ánh sáng trắng sạch luôn làm nổi bật tiêu điểm là sản phẩm.
4. Chất lượng thay vì số lượng
Bạn cần tập trung vào chất lượng của bài viết thay vì số lượng. Nội dung được khám phá trong Instagram của mỗi người được sắp xếp ở mức cao nên cần tạo cảm hứng cho cộng đồng bằng hình ảnh trực quan qua các thông điệp đã được cân nhắc, tinh tế và thông điệp đúng lúc. Nghiên cứu Instagram của Úc đầu năm nay cho thấy 30% những người được khảo sát nói rằng họ sẽ bỏ theo dõi một tài khoản nếu bài viết không cuốn hút.
Khi bạn đăng bài, hãy dùng hình ảnh thay vì từ ngữ. Chú thích của bạn nên phản ánh giọng điệu của bạn nhưng bạn không nên dựa vào đó để kể câu chuyện của mình. Bạn có thể thêm hashtag để tận dụng các cuộc trò chuyện có sẵn và khiến hình ảnh dễ khám phá hơn, nhưng không cần làm quá – 3 đến 5 hashtag trong một chú thích là đủ.
Ví dụ về các hashtag toàn cầu phổ biến bao gồm #onthetable (chụp ảnh từ lúc ăn cơm trở đi), #chasinglight (các bức ảnh chụp từ lúc bình minh cho tới hoàng hôn có ánh sáng tự nhiên) và #fromwhereistand (chế độ xem từ trên xuống chân của mọi người ở những nơi thú vị).



Từ trên xuống: Ví dụ về #onthetable của Ratvanich Thepa (@noithepa), #chasinglight của Eason Hsiung (@easonhsiung) và #fromwhereistand của Harris Syn (@harrissyn).
5. Thử nghiệm xem điều gì hiệu quả với doanh nghiệp của bạn
Nếu bạn bắt đầu một tài khoản hoặc triển khai chiến dịch quảng cáo, có thể cộng đồng sẽ tương tác với bài viết của bạn, cung cấp phản hồi trong thời gian thực. Đối với hoạt động trả phí, bạn sẽ có kết quả để đánh giá. Xem điều gì phù hợp nhất với thương hiệu của bạn và điều gì thúc đẩy các mục tiêu quan trọng với bạn.
Nhiều doanh nghiệp hiện đang khám phá cách họ sử dụng các ngữ cảnh độc đáo của Facebook và Instagram với nhau và cách tài sản quảng cáo của họ có thể hoạt động hiệu quả nhất ở dạng quảng cáo trên cả hai nền tảng. Hãy xem ví dụ trong đó một doanh nghiệp điện tử của Úc là The Iconic đã sử dụng thành công quảng cáo trên Facebook và Instagram để tăng doanh thu bán hàng trực tuyến.

Cuối cùng, chúng tôi đang không ngừng phát triển các công cụ, tính năng và định dạng dành cho bạn. Sau đây là phần tóm tắt nếu bạn mới sử dụng Instagram:
- Chỉnh sửa và bộ lọc: Nhiều doanh nghiệp đang sử dụng các chức năng trong ứng dụng Instagram để cải thiện nội dung của họ. Các công cụ chỉnh sửa giúp làm sáng, làm sắc nét hoặc nắn thẳng ảnh khổ ngang hoặc khổ dọc và các bộ lọc giúp đạt được tâm trạng, sắc thái và cảm xúc mà họ đang cố gắng truyền tải.
- Video: Thử nghiệm định dạng kể chuyện phong phú hơn sử dụng cảnh, âm thanh và chuyển động. Giờ đây, các nhà quảng cáo có thể đăng các video có thời lượng 15 và 30 giây tự động phát mà không có âm thanh. Những giây đầu tiên của video rất quan trọng trong việc thu hút và duy trì sự chú ý của người xem.
- Các ứng dụng đồng hành: Layout cho phép bạn kết hợp nhiều ảnh vào một hình ảnh và Hyperlapse cung cấp cho bạn video tua nhanh chất lượng cao. (Hiện cả hai ứng dụng này chỉ khả dụng với iOS). Và chúng tôi vừa ra mắt Boomerang của Instagram, ứng dụng cho phép bạn tạo video mini cuốn hút phát đi và phát lại. (Boomerang hiện khả dụng trên cả iOS và Android).
- Các định dạng quảng cáo: Các doanh nghiệp lớn và nhỏ hiện có thể truy cập tính năng quảng cáo của Instagram có các đơn vị quảng cáo và khả năng nhắm mục tiêu mới, bao gồm định dạng quay vòng cho phép các thương hiệu chia sẻ nhiều câu chuyện chuyên sâu hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét