
Triết lý xây dựng giải pháp quảng cáo của chúng tôi
Bất cứ khi nào Facebook công bố một tính năng hay dịch vụ mới, tôi thường được hỏi về thời điểm cơ hội quảng cáo sẽ có sẵn cho tính năng hoặc dịch vụ mới đó. Với tư cách là người đứng đầu bộ phận tiếp thị sản phẩm quảng cáo tại Facebook, tôi mong nhận được câu hỏi này và rất vui khi được giải đáp nó. Tuy nhiên, tôi nghĩ câu hỏi này có câu trả lời dài hơn so với dự kiến của hầu hết mọi người.
Mark đã nhận được câu hỏi này trong cuộc họp về lợi nhuận mới nhất của chúng tôi vào tháng 1 và để trả lời câu hỏi này, Mark đã chia sẻ triết lý của chúng tôi đối với việc xây dựng các giải pháp quảng cáo: “Trước tiên, bạn xây dựng trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng...giúp mọi người chia sẻ theo cách mới. Điều đó thực sự quan trọng. Sau đó, bạn có thể bắt đầu giới thiệu các cách tự nhiên mà mọi người có thể tương tác với doanh nghiệp...Chỉ sau khi đã phát triển tới một quy mô phù hợp, bạn mới có thể thực sự bắt đầu tăng cường quảng cáo, đem lại cảm giác hài lòng và quảng cáo trở thành một phần tuyệt vời của trải nghiệm".
Hiện tại, quan điểm của Mark ngày càng quan trọng hơn khi các nền tảng mới như Messenger và Oculus cùng với các sản phẩm như 360 Video và Video trực tiếp đang thu hút được sự quan tâm. Vì vậy, khi các đối tác quảng cáo của chúng tôi băn khoăn về thời điểm các cơ hội mới sẽ có sẵn trên nền tảng của chúng tôi, cần phải chia sẻ thêm về triết lý của chúng tôi đối với việc xây dựng các sản phẩm quảng cáo.
Nói một cách ngắn gọn, chúng tôi chú trọng vào việc xây dựng giá trị. Giá trị mang lại cho mọi người và các doanh nghiệp. Và chúng tôi hiểu rằng khi tạo ra giá trị cho mọi người, chúng tôi cũng tạo ra giá trị cho các doanh nghiệp. Đội ngũ quảng cáo của chúng tôi còn có nhiệm vụ tạo ra các kết nối có ý nghĩa giữa mọi người và doanh nghiệp, đồng thời, chúng tôi cố gắng thực hiện việc đó bằng cách tạo các tương tác giữa mọi người với doanh nghiệp cùng với trải nghiệm của họ trên nền tảng.
Vì vậy, dưới đây là cách chúng tôi phát triển các giải pháp quảng cáo của mình trong một vài bước:
1. Xây dựng trải nghiệm tuyệt vời cho mọi người
2. Nghiên cứu hành vi của mọi người trên nền tảng
3. Giúp doanh nghiệp kết nối với mọi người một cách tự nhiên
99. Giới thiệu giải pháp quảng cáo mới
Bạn thắc mắc về nội dung các bước từ 4 đến 98? Đó là các điểm mấu chốt, quay ngược, thất bại và đôi khi là bước nhảy vọt về phía trước. Đó là các nhóm trọng tâm có những người và cuộc trò chuyện với nhà quảng cáo. Đó là các thử nghiệm A/B, cuộc thăm dò ý kiến và nghiên cứu nhằm xác định xem sản phẩm có thực sự mang lại giá trị kinh doanh cho các nhà quảng cáo khác nhau có mục tiêu quảng cáo khác nhau, thuộc vào các tình huống khác nhau ở khắp nơi trên thế giới không.
Chỉ sau khi chứng minh được với chính mình và các đối tác của mình rằng sản phẩm quảng cáo mới cải thiện được trải nghiệm của mọi người chứ không gây trở ngại cho họ, chúng tôi mới giới thiệu sản phẩm đó.
Và sau đó, chúng tôi sẽ tìm cách cung cấp quảng cáo phù hợp đến đúng người vào đúng thời điểm. Khi có mức độ phù hợp cao, quảng cáo không chỉ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp mà còn có giá trị hơn với những người xem quảng cáo. Vì vậy, chúng tôi không chỉ đầu tư vào xây dựng các giải pháp quảng cáo phù hợp với nền tảng và cách mọi người sử dụng nền tảng đó. Chúng tôi còn đầu tư vào xây dựng công nghệ hỗ trợ mức độ phù hợp của quảng cáo.
Triết lý đó dẫn dắt chúng tôi qua mọi nền tảng và sản phẩm mà chúng tôi xây dựng. Chúng tôi đã cho ra mắt Bảng tin vào năm 2006 nhưng mãi đến năm 2012 mới giới thiệu quảng cáo trong Bảng tin. Chúng tôi đã giới thiệu quảng cáo trên Instagram một cách từ từ và có phương pháp, dành thời gian để đánh giá phản hồi của mọi người và hiệu quả đối với nhà quảng cáo. Chúng tôi chỉ cung cấp video tự động phát cho nhà quảng cáo sau khi biết được nhờ các phản hồi về khảo sát và sử dụng sản phẩm rằng mọi người thích trải nghiệm tự động phát. Nhìn chung, chúng tôi chú trọng vào sự bền vững thay vì tính tức thì và cả những người sử dụng dịch vụ của chúng tôi và nhà tiếp thị quảng cáo trong các dịch vụ đó đều có trải nghiệm tốt hơn nhờ lựa chọn đó. Và thực sự chưa bao giờ chúng tôi "hoàn thành" một sản phẩm vì chúng tôi luôn nỗ lực để cải tiến sản phẩm đó cho mọi người và cho nhà quảng cáo.
Đây không phải là cách nhanh nhất để xây dựng sản phẩm cũng không phải cách tốt nhất để tối đa hóa doanh thu trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, với hơn 1,59 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng, chúng tôi tin rằng việc đầu tư này mang lại giá trị.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét