Của David Fischer, Phó giám đốc phụ trách Quan hệ đối tác Marketing và Kinh doanh
Chúng tôi đã tạo nên Facebook để đưa mọi người xích lại gần nhau hơn và củng cố các mối quan hệ. Hoạt động quảng cáo của chúng tôi cũng dựa trên ý tưởng này. Chúng tôi nỗ lực tạo ra các kết nối có ý nghĩa giữa mọi người và doanh nghiệp.
Mùa thu năm ngoái, chúng tôi đã đề ra các nguyên tắc chỉ dẫn cách chúng tôi điều hành hoạt động quảng cáo của mình. Những nguyên tắc này đã định hướng lâu dài cho các quyết định chúng tôi đưa ra và chúng tôi sẽ tiếp tục dựa vào đó trong chặng đường sắp tới. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ về hiệu quả của những nguyên tắc quảng cáo này trong việc định hướng cho một số hành động gần đây của chúng tôi.
1. Chúng tôi đặt con người lên hàng đầu.
Chúng tôi tạo nên các sản phẩm để giúp mọi người kết nối với nhau và với nội dung mà họ quan tâm. Chúng tôi cam kết đảm bảo rằng thời gian dành cho Facebook là khoảng thời gian có ý nghĩa và góp phần tích cực vào việc mang lại cuộc sống tốt đẹp của mọi người. Đó là lý do vào đầu năm nay, chúng tôi đã cập nhật cách xếp hạng nội dung trong Bảng tin nhằm ưu tiên những bài viết khơi gợi các cuộc trò chuyện cũng như tương tác có ý nghĩa giữa mọi người. Như đã nói vào năm 2016, chúng tôi nhận thấy rằng khi tạo ra giá trị cho mọi người, chúng tôi cũng đồng thời mang đến cơ hội cho nhà phát triển, tổ chức phi lợi nhuận và doanh nghiệp.
2. Chúng tôi không bán dữ liệu của bạn.
Chúng tôi không bán dữ liệu của mọi người. Và đúng như vậy. Cho nhà quảng cáo hay cho bất kỳ ai. Với Facebook, bảo vệ thông tin của mọi người là nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng tôi.
Thông qua hệ thống quảng cáo của Facebook, các doanh nghiệp có thể tiếp cận những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của họ mà không cần chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân nào với nhà quảng cáo. Ví dụ: giả sử một tiệm làm tóc muốn tiếp cận những người trên 18 tuổi trong thị trấn của họ. Hệ thống của chúng tôi sẽ hiển thị quảng cáo của họ với những người đáp ứng các tiêu chuẩn đó mà không chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân nào về những người đó. Hệ thống quảng cáo của chúng tôi luôn hoạt động theo cách như vậy.
Mặc dù việc bảo vệ thông tin của mọi người luôn là nhiệm vụ then chốt của nền tảng Facebook, nhưng gần đây chúng tôi đã triển khai các biện pháp bảo vệ bổ sung cho thông tin chúng tôi sử dụng để quảng cáo. Chẳng hạn, vào tháng trước, chúng tôi đã thông báo sẽ đóng Danh mục đối tác, công cụ trước đây giúp các nhà cung cấp dữ liệu bên thứ ba đưa ra dịch vụ nhắm mục tiêu ngay trên Facebook. Mặc dù đây là cách làm chung của ngành, nhưng chúng tôi tin rằng bước này sẽ góp phần tăng cường quyền riêng tư của mọi người trên Facebook. Ngoài ra, chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi đối với các API nền tảng nhằm giới hạn thông tin mà nhà phát triển và ứng dụng bên thứ ba có thể truy cập, đồng thời thắt chặt quá trình xét duyệt đối với các ứng dụng yêu cầu quyền truy cập vào thông tin Đăng nhập Facebook. Chúng tôi sẽ tiếp tục hạn chế việc những người khác sử dụng các công cụ của chúng tôi để khai thác những tính năng như tìm kiếm và khôi phục tài khoản, lịch sử cuộc gọi và lịch sử tin nhắn văn bản cũng như nhắm mục tiêu quảng cáo.
3. Bạn có thể kiểm soát quảng cáo mình nhìn thấy.
Chúng tôi tin rằng mọi người có thể kiểm soát loại quảng cáo mà họ nhìn thấy. Và chúng tôi muốn mọi người có thể hiểu được lý do họ nhìn thấy những quảng cáo cụ thể. Đó là lý do chúng tôi cung cấp Tùy chọn quảng cáo, nhờ đó mọi người có thể chọn xem họ muốn và không muốn nhìn thấy quảng cáo về sở thích nào, chẳng hạn như du lịch hoặc trượt tuyết. Mọi người cũng có thể tìm hiểu lý do họ nhìn thấy một quảng cáo cụ thể bằng cách nhấn vào “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?” ở góc trên cùng bên phải của quảng cáo bất kỳ.
Mọi người nên có quyền kiểm soát thông tin của họ. Đó là lý do chúng tôi tạo ra tùy chọn Xóa lịch sử để mọi người có thể nhìn thấy các trang web và ứng dụng chia sẻ thông tin với Facebook khi họ sử dụng các trang web/ứng dụng đó. Mọi người có thể xóa thông tin này khỏi tài khoản của họ và không cho phép chúng tôi lưu trữ thông tin đó sau này. Chúng tôi sử dụng thông tin này để cải thiện trải nghiệm của mọi người trên Facebook, nhưng chúng tôi cho rằng mọi người nên có quyền quyết định sẽ chia sẻ thông tin nào với chúng tôi.
Ngoài ra, chúng tôi sẽ mang lại cho mọi người quyền kiểm soát nhiều hơn đối với cách chúng tôi sử dụng thông tin của họ theo Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) của Liên minh châu Âu. Mặc dù những biện pháp kiểm soát này được thiết lập tuân theo GDPR, nhưng chúng tôi còn áp dụng thêm nhiều cách khác ngoài những yêu cầu đó để chắc chắn rằng mọi người ở mọi nơi đều hiểu được các lựa chọn về quyền riêng tư của họ trên Facebook. Bất kể mọi người sống ở đâu, chúng tôi đều yêu cầu họ xem lại thông tin quan trọng về cách Facebook sử dụng thông tin của họ và đưa ra quyết định về quảng cáo dựa trên dữ liệu từ đối tác và thông tin trên trang cá nhân của họ. Chúng tôi cũng đã cập nhật Chính sách dữ liệu, trong đó giải thích rõ ràng về cách hệ thống của chúng tôi sử dụng thông tin để hiển thị quảng cáo có liên quan cho mọi người.
4. Quảng cáo phải minh bạch.
Mọi người nên biết ai đang chạy quảng cáo mà họ nhìn thấy cũng như những quảng cáo khác mà thực thể đó đang chạy. Đó là lý do chúng tôi tạo nên các tính năng xác thực và minh bạch mới, chẳng hạn như xem quảng cáo. Tính năng này giúp mọi người xem tất cả các quảng cáo hoạt động mà một Trang đang chạy, bao gồm cả quảng cáo mang tính chính trị. Hiện tại, chúng tôi đang thử nghiệm tính năng này ở Canada, Ireland và sẽ sớm triển khai ở nhiều quốc gia khác.
Nhằm bảo vệ tính liêm chính của các cuộc bầu cử và ngăn chặn hành vi can thiệp của kẻ xấu, chúng tôi sẽ tiến hành thêm các bước để đảm bảo tính minh bạch và xác thực của các quảng cáo mang tính chính trị. Gần đây, chúng tôi đã giới thiệu một quy trình ủy quyền để xác minh danh tính, vị trí và nguồn vốn của những nhà quảng cáo đang chạy quảng cáo mang tính chính trị. Chẳng bao lâu nữa, những người nhìn thấy quảng cáo mang tính chính trị trên Facebook sẽ thấy nhãn Quảng cáo mang tính chính trị ở góc trên cùng bên trái của quảng cáo kèm theo thông tin “Tài trợ bởi” ở bên cạnh.
Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ điều này cho những người nhìn thấy tất cả quảng cáo có nhãn Quảng cáo mang tính chính trị bằng cách ra mắt một kho lưu trữ quảng cáo công khai, có thể tìm kiếm được. Kho tìm kiếm quảng cáo sẽ bao gồm nội dung của từng quảng cáo cũng như thông tin bổ sung (chẳng hạn như thời lượng xem quảng cáo) và thông tin nhân khẩu học về đối tượng mà quảng cáo đã tiếp cận.
5. Quảng cáo phải an toàn và văn minh, không gây chia rẽ hoặc phân biệt đối xử.
Chúng tôi muốn mọi người cảm thấy an toàn khi sử dụng Facebook. Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook xác định nội dung nào được phép trên nền tảng của chúng tôi và chúng tôi buộc quảng cáo phải tuân theo các tiêu chuẩn còn nghiêm ngặt hơn so với nội dung tự nhiên. Chúng tôi không khoan dung với hành vi thù địch, phân biệt đối xử hoặc đe dọa bạo lực trên nền tảng của mình. Chính sách quảng cáo của chúng tôi được thiết kế được thiết kế không chỉ nhằm mục đích cấm nội dung rõ ràng là không phù hợp, chẳng hạn như ngôn từ kích động thù địch, nội dung khiêu dâm và thuốc trái phép, mà còn nhằm mục đích giới hạn các quảng cáo mọi người có thể thấy là mang tính xúc phạm.
Mặc dù chúng tôi xem xét mọi quảng cáo trước khi xuất hiện trên nền tảng của mình, nhưng chúng tôi cũng khuyến khích mọi người trên Facebook báo cáo các quảng cáo mà họ cho rằng vi phạm chính sách của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng nhiệm vụ này sẽ dễ dàng hơn khi chúng tôi làm cho quảng cáo trở nên minh bạch hơn. Để thực thi hiệu quả hơn, gần đây chúng tôi đã thắt chặt các hạn chế đối với nội dụng quảng cáo để đảm bảo đặt ra tiêu chuẩn về tính minh bạch và xác thực cao hơn đồng thời thông báo về kế hoạch bổ sung hơn 1.000 người vào đội ngũ xét duyệt quảng cáo toàn cầu của chúng tôi trong năm tới.
6. Quảng cáo phải hỗ trợ cả doanh nghiệp lớn và nhỏ.
Chúng tôi đang nỗ lực hỗ trợ mọi doanh nghiệp kết nối với khách hàng và phát triển. Chúng tôi tin rằng bất kể quy mô hay ngân sách của bạn ở mức độ nào, thì doanh nghiệp bạn đều có thể thành công. Điều đó đã khiến chúng tôi thiết kế quảng cáo trên Facebook để mang lại kết quả cho dù bạn đang chi tiêu 1$, 100$ hay 1.000.000$.
Chúng tôi cam kết mang lại cho mọi nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp các công cụ họ cần để thành công trên nền tảng của chúng tôi. Đó là lý do chúng tôi đã giới thiệu Chương trình hỗ trợ cộng đồng trên Facebook nhằm trợ giúp các doanh nghiệp nhỏ tìm ra cách phát triển hoạt động kinh doanh trên Facebook và trang bị các kỹ năng số cho nhiều người hơn. Chương trình hỗ trợ cộng đồng trên Facebook sẽ được triển khai ở các thành phố trên khắp thế giới trong năm nay nhằm mục đích tổ chức buổi đào tạo trực tiếp miễn phí và đưa ra lời khuyên từ các chuyên gia kinh doanh và chuyên gia của Facebook.
7. Chúng tôi luôn cải tiến quảng cáo của mình.
Chúng tôi xây dựng các giải pháp quảng cáo để phù hợp liền mạch với trải nghiệm của mọi người trên nền tảng Facebook. Điều này nghĩa là tạo ra các định dạng quảng cáo cho tất cả các cách mọi người tiếp nhận nội dung, từ tin đọc trong vài giây cho đến video dài thu hút người xem.
Khi các định dạng quảng cáo của chúng tôi phát triển, chúng tôi cũng cải thiện các giải pháp đo lường giúp nhà quảng cáo hiểu được kết quả từ các chiến dịch của họ dễ dàng hơn. Đầu năm nay, chúng tôi đã làm cho số liệu quảng cáo rõ ràng hơn bằng cách thêm các nhãn mới vào một vài số liệu để cho biết cách tính các số liệu đó cũng như xóa một vài số liệu khác để nhà quảng cáo tập trung vào những số liệu có ý nghĩa hơn.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp quảng cáo của mình và giành được các khoản đầu tư từ các doanh nghiệp hợp tác với chúng tôi. Chúng tôi biết mình còn nhiều việc phải làm hơn nữa và sẽ nỗ lực để có được lòng tin của bạn cũng như mang lại trải nghiệm tuyệt vời.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét