
Giải pháp cho từng giai đoạn: tiếp thị trò chơi trên Facebook
Trong phần thứ hai của loạt bài viết Games Go Global của chúng tôi, chúng ta hãy xem xét cách thức các nhà tiếp thị có thể đạt được và duy trì sự thành công của trò chơi trên thị trường toàn cầu bằng cách sử dụng tổ hợp các giải pháp phù hợp để tiếp cận đúng đối tượng tại từng giai đoạn trong vòng đời của trò chơi.
Khi thị trường trò chơi toàn cầu nóng lên, điều quan trọng hơn bao giờ hết là củng cố chiến lược tiếp thị để tạo ra tác động bằng chiến dịch ra mắt của bạn, liên tục tăng số lượt cài đặt chất lượng và tương tác với mọi người để họ tiếp tục chơi - và trả tiền.
Như chúng ta đã tìm hiểu trong bài viết trước đây về xây dựng văn hóa của chúng tôi, thị trường trò chơi toàn cầu trị giá $113,3 tỷ hiện nay có tính cạnh tranh cao, với hơn 3 triệu ứng dụng trong cửa hàng App Store và Google Play cạnh tranh để thu hút người chơi trò chơi chú ý và chi tiêu vào trò chơi. Ngày nay, người chơi trò chơi không chỉ có rất nhiều lựa chọn mà họ còn có xu hướng tinh giản số lượng trò chơi họ thường chơi, quay lại với các trò chơi yêu thích của họ nhiều lần. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là củng cố chiến lược tiếp thị của bạn trên Facebook nhằm tạo cơ hội tốt nhất để trò chơi thành công trên thị trường toàn cầu.
Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, bạn sẽ cần các chiến lược và công cụ khác nhau để thu hút các kiểu người chơi khác nhau - thường là cùng một lúc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn từng giai đoạn và xem giải pháp nào của Facebook có thể giúp bạn phổ biến trò chơi của mình trên toàn cầu, từ việc sẵn sàng để trò chơi ra mắt cho đến duy trì sự thành công trên thị trường.
1) Trước khi ra mắt: Làm cho mọi người phấn khích ngay cả trước khi trò chơi xuất hiện trên thị trường
Quá trình này bắt đầu một thời gian dài trước ngày ra mắt. Để tạo tiếng vang cho trò chơi của bạn, hãy bắt đầu thiết lập một thương hiệu và giới thiệu với đối tượng của bạn các nhân vật và cốt truyện.
Giai đoạn trước khi ra mắt cũng là khoảng thời gian tốt nhất để thu thập thông tin về đối tượng nào sẽ thích chơi trò chơi của bạn nhất. NHN Entertainment đã triển khai một chiến dịch trước khi đăng ký trên Facebook cho trò chơi của mình có tên là Crusaders Quest. Quảng cáo trên ứng dụng di động được nhắm mục tiêu vào những người hâm mộ trò chơi nhập vai và những người chơi trả nhiều tiền cũng như những người chơi trò chơi thích các trò chơi cổ điển hoặc đồ họa pixel. Trong giai đoạn đầu này, NHN Entertainment đã có thể thử nghiệm quảng cáo tại 20 quốc gia và sử dụng các kết quả đạt được để ưu tiên cho các thị trường mà sẽ thu hút nhiều lượt cài đặt hơn trong giai đoạn thứ hai của chiến dịch.
Quảng cáo trên Instagram cung cấp cho các nhà tiếp thị một bức tranh sáng tạo khác để xây dựng thương hiệu của họ với một đối tượng mới. 400 triệu người hoạt động hàng tháng trên Instagram sử dụng nền tảng này để truyền cảm hứng và khám phá bằng hình ảnh. Và 75% trong số đó ở ngoài Hoa Kỳ, có nghĩa là Instagram thực sự đã vươn ra toàn cầu. Công ty Snail Games đã quảng cáo trò chơi Taichi Panda của mình trên Facebook, sau đó chạy quảng cáo video trên Instagram để thu hút những người chơi trò chơi là nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 40 ở Hoa Kỳ khám phá trò chơi.
Xây dựng nhận thức về thương hiệu cho trò chơi không phải là một nhiệm vụ dễ gây nản chí; công việc này không đòi hỏi ngân sách lớn hoặc danh tiếng trên toàn cầu. Fincon, một nhà phát triển của Hàn Quốc, đã tạo một đoạn giới thiệu có độ dài hoàn chỉnh cho trò chơi nhập vai sắp ra mắt của mình có tên là Angel Stone. Đoạn giới thiệu này được xây dựng thành phim cho một chiến dịch trước khi ra mắt. Sau đó, họ điều chỉnh lại nội dung quảng cáo này trên Facebook bằng cách cắt video dài 2:30 thành bốn clip dài chín giây để chạy liên tục trong những tuần trước khi ra mắt trò chơi.
2) Ra mắt: Thu hút mọi người tải xuống trò chơi của bạn sau khi ra mắt
Khi bạn đã sẵn sàng ra mắt trò chơi của mình, việc tìm những người chơi mới có chất lượng (đồng thời giảm thiểu chi phí mỗi lần cài đặt) trở thành một ưu tiên. Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu lại những người quan tâm đến trò chơi của mình bằng quảng cáo cài đặt ứng dụng. Tìm kiếm các dấu hiệu thể hiện sự quan tâm chẳng hạn như tương tác với chiến dịch trước khi ra mắt, đăng ký vào danh sách email của bạn, thích Trang trò chơi của bạn hoặc xem video về trò chơi của bạn trong Bảng tin.
Một cách để thúc đẩy thành công của chiến dịch thu hút người dùng là trước đó cần triển khai một chiến dịch nhận thức, như được mô tả trong giai đoạn trước khi ra mắt nêu trên. Chiến lược này đã mang lại thành công cho trò chơi Angel Stone của Fincon - một nghiên cứu về tăng mức chuyển đổi đã cho thấy rằng những người dùng Facebook nhìn thấy cả quảng cáo về thương hiệu và quảng cáo cài đặt ứng dụng tiếp theo đã có lượt khởi chạy ứng dụng nhiều hơn 109% và lượt cài đặt nhiều hơn 35% so với những người dùng chỉ nhìn thấy quảng cáo cài đặt ứng dụng.

Trọng tâm của chiến dịch thu hút lượt khởi chạy của bạn là phải đảm bảo rằng mỗi người dùng bạn tiếp cận được là một người dùng bạn có thể tương tác và giữ chân. Xây dựng một mạng lưới lớn nhất có thể để tiếp cận số lượng người dùng tối đa không phải là mục tiêu duy nhất. Đối tượng tương tự là công cụ tốt nhất để giúp bạn tìm thấy những người chơi chất lượng dựa trên thông tin chi tiết về người chơi hiện có mà quan trọng đối với bạn.
Dựa trên danh sách những người chơi Wartune hiện có đã thực hiện các giao dịch mua trong trò chơi, Proficient City đã xây dựng Đối tượng tương tự của những người chơi tương tự và những người nói tiếng Anh được nhắm mục tiêu ở các thị trường phát triển mạnh, có giá trị cao như Úc, Canada, Hoa Kỳ và Anh quốc. Họ đã sử dụng pixel theo dõi chuyển đổi để đo lường hiệu quả của quảng cáo và nhận thấy rằng việc sử dụng Đối tượng tương tự đã cho thấy ROAS cao hơn gấp 2 lần, doanh thu trên mỗi lượt cài đặt cao hơn gấp 2,2 lần và sự chuyển đổi sang người trả tiền cao hơn gấp 3 lần.
3) Ổn định: Duy trì sự yêu thích của người chơi trò chơi và tăng lượng người hâm mộ trung thành
Không có gì đáng ngạc nhiên khi chi phí để thu hút người dùng tăng theo thời gian và các nhà tiếp thị phải đối mặt với các thách thức trong việc tiếp tục thu hút người chơi mới khi một trò chơi đã ra mắt thị trường trong một thời gian. Khi một trò chơi phát triển mạnh, điều quan trọng là cần tập trung vào những người chơi hiện đã tiếp cận được cũng như xem xét cách giữ chân và luôn tương tác với họ. Trung bình, các trò chơi trên thiết bị di động giữ chân được 15% người chơi sau 30 ngày và chỉ còn 4% sau ba tháng.
Chiến dịch tương tác thường sử dụng Đối tượng tùy chỉnh của Facebook và Sự kiện ứng dụng. Sự kiện ứng dụng giúp bạn theo dõi thuận tiện cách mọi người tương tác với trò chơi của bạn trên các thiết bị dựa trên các mục tiêu khác nhau – chẳng hạn như khởi chạy ứng dụng, hoàn thành đăng ký, tín dụng được chi tiêu, hoàn thành hướng dẫn và nhiều mục tiêu khác. Việc tích hợp Sự kiện ứng dụng cũng cho phép tự động cập nhật Đối tượng tùy chỉnh, giúp các nhà tiếp thị chạy quảng cáo tương tác ứng dụng hiệu quả hơn.
Game Insight đã sử dụng chiến dịch tương tác lại cho trò chơi có tên là Tribez của mình để phát triển hơn nữa cơ sở người dùng vững mạnh với hàng triệu người. Họ đã xây dựng Đối tượng tùy chỉnh của những người chơi chưa kết nối với trò chơi trong hai tuần trở lên, sau đó nhắm mục tiêu những người chơi đó bằng nội dung có liên quan được làm mới hàng tháng để hiển thị nội dung trò chơi mới hoặc các thời điểm theo mùa như “mùa tựu trường”. Chiến lược được thúc đẩy bằng thông tin chi tiết này đã tương tác lại thành công với 60.000 người chơi trong khoảng thời gian bốn tháng và mang lại lợi nhuận đầu tư gấp 9 lần.
4) Phát triển mạnh: Chuyển đổi người chơi thành người trả tiền
Đối với nhiều nhà phát triển trò chơi, tăng doanh thu từ các giao dịch mua trong trò chơi là mục tiêu cơ bản. Nếu bạn đã nhận ra một người chơi chưa thực hiện giao dịch mua trong trò chơi, bạn có thể thu hút họ bằng một chương trình ưu đãi cho tính năng trả phí.
KIXEYE đã quảng bá các sự kiện trong trò chơi cho War Commander với đối tượng người chơi kiếm tiền tùy chỉnh được nhắm mục tiêu bằng một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và ngôn ngữ dành riêng cho trò chơi. Chiến lược này đã mang lại cho công ty lợi nhuận đầu tư gấp 14 lần và những người chơi tiếp cận được theo cách này có giá trị trọn đời cao hơn gấp 5,5 lần so với những người chơi tiếp cận được qua các kênh khác. Thông qua nhắm mục tiêu chính xác, RummyCircle cũng tiếp cận được những người chơi có giá trị cao theo cách hiệu quả về chi phí hơn, với chi phí thấp hơn 16% cho mỗi người chơi trả tiền sau chiến dịch 4 tháng.
Tìm hiểu thêm:
Một chiến lược tiếp thị thành công trên Facebook bao gồm việc hiểu nhu cầu của nhiều phân khúc đối tượng cùng một lúc và sử dụng chiến thuật cũng như nội dung phù hợp để thu hút họ.
Bằng cách kết hợp kiến thức của chúng tôi về đối tượng của bạn với dữ liệu khách hàng của bạn, bạn có thể tiến hành một chiến dịch nhắm mục tiêu cao trong suốt vòng đời của trò chơi, tiếp cận những người chơi quan trọng nhất với bạn.
Trong suốt vòng đời của trò chơi, tổ hợp các giải pháp đã sử dụng và tài nguyên đã phân bổ sẽ thay đổi. Cập nhật những thông tin mới nhất thông qua các tài nguyên sau:
- Tìm hiểu về các giải pháp của Facebook dành cho từng giai đoạn của vòng đời trò chơi.
- Đăng ký Bản tin trò chơi hàng tháng để nhận cập nhật sản phẩm, xu hướng trong ngành, thông tin chi tiết về thị trường và hơn thế nữa.
- Đọc về thực tiễn tốt nhất trên Facebook dành cho nhà phát triển và nhà tiếp thị trò chơi.
Hãy đón đọc phần cuối cùng của loạt bài viết Games Go Global của chúng tôi. Phần này sẽ xem xét cách các công ty trò chơi đã sử dụng sáng tạo giải pháp của Facebook để quảng cáo trò chơi của họ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét